News - Dow Family Thailand

News

Dow ผนึก วว. สถาบันพลาสติก ชวนชาวระยอง “เก็บ...เซฟ...โลก” เปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วเป็นผลิตภัณฑ์มีมูลค่า กับศูนย์ MRF บ้านฉาง



>
                                    </a>
                                    <hr class=

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และสถาบันพลาสติก จัดแคมเปญ เก็บ...เซฟ...โลก ชวนพิทักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการรวบรวม ฝาขวดและพลาสติกใช้แล้วประเภทต่าง ๆ ส่งต่อไปยังศูนย์นวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อจัดการและแปรรูปวัสดุรีไซเคิลครบวงจร (Material Recovery Facility: MRF) เพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หมุนเวียนที่มีมูลค่า พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอการดำเนินงานของศูนย์ฯ สร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะสร้างประโยชน์ตั้งแต่ต้นทาง พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกที่ประสงค์จะรวบรวมและจำหน่ายวัสดุรีไซเคิลให้กับศูนย์ฯ ในงาน หน่วยบำบุดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 2/2567 จัดโดยจังหวัดระยอง โดยมีนายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ร่วมต้อนรับนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนกว่า 1,000 คน ระหว่างการเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ ณ โรงยิมเนเซี่ยม เทศบาลตำบลบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

 

ศูนย์นวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อจัดการและแปรรูปวัสดุรีไซเคิลครบวงจร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2566 ดำเนินการในรูปแบบ “ธุรกิจชุมชน (Community Enterprise)” ซึ่งเป็นต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยสำหรับการคัดแยกและยกระดับคุณภาพวัสดุรีไซเคิลเหลือใช้ในชุมชนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีฝีมือคนไทย ตั้งเป้าแก้ปัญหาพลาสติกใช้แล้วและวัสดุรีไซเคิลในหลุมฝังกลบเพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ในแต่ละปีกว่า 1,000 ตัน  และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 2,400 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคของชุมชนที่เข้ามาร่วมดูแลตลอดการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

ท่านที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกศูนย์นวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อจัดการและแปรรูปวัสดุรีไซเคิลครบวงจร สามารถสมัครได้ที่ https://lin.ee/FXgtc64