News - Dow Family Thailand

News

Dow ร่วมเสวนากับกลุ่ม “แซง-โกแบ็ง ชี้แนวทางยกระดับ อุตสาหกรรมก่อสร้างและบรรจุภัณฑ์ไทย มุ่งสู่ “Carbon Neutrality”



>
                                    </a>
                                    <hr class=

กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ผู้นำด้านโซลูชั่นการก่อสร้างที่ยั่งยืน จัดงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “ยกระดับความท้าทายเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทย (Elevate ambitions for a Sustainable Future, fostering positive change in Thailand’s construction industry) โดยมุ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของแซง-โกแบ็งในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน


งานเสวนาจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายภาคส่วน รวมถึงนายเบอร์นัว บาร์แซง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง นายเอกสิทธิ์ ลัคนานิธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและพัฒนาธุรกิจคาร์บอนต่ำ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และผู้บริหารองค์กรชั้นนำ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทยให้ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม แบ่งปันมุมมองและประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างยั่งยืน อาทิ นโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอนของกลุ่มแซง-โกแบ็ง ระบบธุรกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และแนวทางการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการก่อสร้าง


นายเบอร์นัว บาร์แซง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง กล่าวว่า “แซง-โกแบ็ง มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการก่อสร้างโดยจะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับผู้คนและโลกของเรา งานเสวนานี้เป็นเวทีสำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางปฏิบัติที่ยอดเยี่ยม เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทย”


นายเอกสิทธิ์ ลัคนานิธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและพัฒนาธุรกิจคาร์บอนต่ำ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “Dow ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจและพัฒนานวัตกรรมเพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอนซึ่งเป็นสาเหตุของสภาวะโลกร้อน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติกใช้แล้วให้ถูกนำกลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิลด้วยเทคโนโลยีและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เราใส่ใจตั้งแต่การนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถพัฒนาบรรจุภัณฑ์จากพลาสติกโพลิเอทิลีนเพียงชนิดเดียว (Mono-material) ทดแทนการใช้วัสดุหลายชนิด ทำให้สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ง่ายและสะดวกขึ้น ทั้งนี้ การจะก้าวสู่สังคมและอนาคตที่ยั่งยืนได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงการกำหนดนโยบายจากภาครัฐที่ส่งเสริมและเอื้อให้ภาคเอกชนลงทุนในเทคโนโลยี ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนอุปสงค์ของผู้บริโภคและทำความยั่งยืนให้เป็นในเชิงพาณิชย์ เราจึงพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรกับทุกภาคส่วนเพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน 


สามารถชมวิดีโอการเสวนาหัวข้อ “ยกระดับความท้าทายเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทยย้อนหลังได้ที่ https://facebook.com/events/s/elevate-ambitions-for-a-sustai/752414889664811/