News - Dow Family Thailand

News

Dow สนับสนุนนิทรรศการ “Weaving Our Stories: สานสัมพันธ์การทูตสหรัฐฯ-ไทย 190 ปี”



>
                                    </a>
                                    <hr class=

เมื่อวันที่ 17-18 มกราคม 2567 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) นำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าระยองจำนวน 3 แห่งที่ Dow ให้การสนับสนุนพัฒนาศูนย์เรียนรู้ สื่อนิทรรศการ และผลิตคลิปวีดีโอประชาสัมพันธ์ในปีที่ผ่านมา เข้าร่วมการเปิดนิทรรศการ Weaving Our Stories: สานสัมพันธ์การทูตสหรัฐฯ-ไทย 190 ปี” โดยมีนางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตโรเบิร์ต โกเดค ณ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

ในงานนิทรรศการยังได้มีการจัดแสดงผลงานสิ่งทอสุดตื่นตาที่มีชื่อว่า “Time Owes Us Remembrance กาลเวลา•คืนค่า•หวนรำลึก” ความสูง 3 ชั้น ใจกลางหอศิลปกรุงเทพฯ ของคุณอแมนด้า พึ่งโพธิปักขิยะ ซึ่งได้รวบรวมภูมิปัญญาและผลงานจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ผลิตผ้าไทยทั่วประเทศ รวมถึงในจังหวัดระยอง 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์อนุรักษ์ผ้าพื้นถิ่นระยอง ที่มีความโดดเด่นวิธีการทอผ้าลายตากะหมุก (ตาสมุก) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนคลองน้ำหู ผ้าหมักน้ำนมข้าว ที่นำข้าวซึ่งเป็นวัตถุดิบล้ำค่าของไทยมาช่วยสร้างคุณค่าให้ผ้ามีความ “นุ่มลื่น”  และมี “กลิ่นหอม” เป็นพิเศษ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแตนบาติก ที่ใช้น้ำทะเลมาย้อมผ้าพร้อมนำเสนอเสน่ห์ของลวดลายแห่งศิลปะบนผืนผ้าย้อมมือที่มีเพียงผืนเดียวในโลก เช่น ผ้าบาติก ผ้ามัดย้อม ผ้าเขียนเทียน ผ้าพิมพ์เทียน ผ้าพิมพ์ลายใบไม้ ฯลฯ

 

งานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองไมตรีทางการทูต 190 ปีระหว่างสหรัฐฯ และไทยผ่านศิลปะ ท่านสามารถชมผืนผ้าแสนงดงามที่ถักทอจากมิตรภาพ วัฒนธรรม และวิจิตรศิลป์ พร้อมเข้าร่วมเสวนาและเวิร์กช็อปที่อัปเดตทุก ๆ เดือนได้ที่ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันนี้ - 25 มิถุนายน 2567 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://th.usembassy.gov/th/weaving-our-stories-th/