News - Dow Family Thailand

News

Dow และโรบินสันไลฟ์สไตล์ จัดกิจกรรม “เด็กดีมีสุข สนุกกับอีเอฟ” ขยายผลการเลี้ยงดูบุตรหลานด้วย EF สู่ผู้ปกครอง ในวันเด็กแห่งชาติ



>
                                    </a>
                                    <hr class=

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม Play & Learn with EF เด็กดีมีสุข สนุกกับอีเอฟ ภายใต้โครงการ ดาว-อีเอฟ พัฒนาเยาวชนสู่ความสำเร็จ เพื่อระยองผาสุก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตให้เยาวชน ขยายผลสู่ผู้ปกครอง สอดแทรกความรู้คู่ความสนุก หวังผลักดันและขับเคลื่อนการเลี้ยงดูบุตรหลานด้วยหลักการพัฒนาทักษะสมองอีเอฟ (Executive Functions) ภายในครอบครัว เพื่อสร้างชุมชนที่เข็มแข็ง ป้องกันปัญหาสังคมในเชิงรุก

Dow มุ่งมั่นพัฒนาเด็กและเยาวชนในทุกช่วยวัยให้มีความรู้และเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชนและประเทศ จึงได้ดำเนินโครงการ “ดาว -อีเอฟ พัฒนาเยาวชนสู่ความสำเร็จ เพื่อระยองผาสุก” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 โดยผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐและประชาสังคม ส่งเสริมการพัฒนาทักษะสมองส่วนหน้าให้กับเด็กและผู้ปกครองอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรม “Play & Learn with EF เด็กดีมีสุข สนุกกับอีเอฟ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยนำเสนอนิทานอีเอฟ ฐานกิจกรรม การแสดง การให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ ฯลฯ ที่ผู้ปกครองสามารถนำไปเล่นกับบุตรหลานและต่อยอดได้เองที่บ้าน

นายกิติพงศ์ อุระวัตร นายอำเภอบ้านฉาง กล่าวว่า ความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนในโลกยุคใหม่คือการส่งเสริมทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโต เราเชื่อว่าการเลี้ยงดูบุตรหลานด้วยหลักการอีเอฟจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เยาวชนเติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และขอเชิญชวนผู้ปกครองทุกท่านร่วมกันให้ความสนับสนุนในการนำหลักการนี้มาประยุกต์ใช้ในการเลี้ยงดูบุตรหลานของเรา เพราะปัญหาสังคมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ ล้วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการคิด การเห็นคุณค่าในตนเอง และความสามารถในการกำกับตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราช่วยพัฒนาได้ตั้งแต่ปฐมวัยด้วย EF ที่สามารถช่วยป้องกันปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ในเชิงรุกได้เป็นอย่างดี

นายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมว่า “Dow ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน มุ่งมั่นที่จะสร้างเยาวชนคนคุณภาพ เพื่อเติบโตเป็นคนดีและคนเก่งของชาติ ด้วยการส่งเสริมการพัฒนาทักษะสมองอีเอฟที่สำคัญต่อการเรียนรู้และการเติบโตของเยาวชน เราจึงอยากให้เด็ก ๆ และครอบครัวชาวระยองได้สัมผัสกิจกรรมตามแนวทางอีเอฟในวันเด็ก และหวังให้ระยองที่เป็นเหมือน บ้าน ของเรา มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขอย่างยั่งยืน

นายภูวิศธรณ์ เลิศวีระศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็กที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง เพื่อเป็น Destination Happiness ให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนบ้านฉางและใกล้เคียง โดยเป็นศูนย์กลางความสุขทั้ง Eat Shop Play ที่มาพร้อมพันธมิตรร้านค้าครบจบในที่เดียวที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง”

 นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ยังได้มอบของขวัญจำนวน 4,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติให้กับเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานภาครัฐ โรงเรียน สื่อมวลชน และชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง จำนวนกว่า 80 แห่ง อีกด้วย