News - Dow Family Thailand

News

เปิดรับสมัครแล้ว! นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชิงรางวัลระดับโลก Dow Packaging Innovation Awards ครั้งที่ 35



>
                                    </a>
                                    <hr class=

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ ผู้บริหารแบรนด์ นักออกแบบ และผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีแพคเกจจิ้งทั่วโลก ส่งผลงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความยั่งยืน และการนำไปใช้งาน เข้าร่วมการประกวด “รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ประจำปี พ.ศ. 2566-2567” หรือ Packaging Innovation Award 2023/2024 (PIA) ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่สนับสนุนโดย Dow ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 35 และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในรางวัลบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของทุกอุตสาหกรรม โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานตัดสินที่ประเทศไทยและงานประกาศผลเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

 

               รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์นี้ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ที่สนใจได้ฉายแสงและแสดงความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีผ่านผลงานที่จะก้าวข้ามความท้าทายต่าง ๆ ในวงการบรรจุภัณฑ์ โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 180 ผลงาน จาก 30 ประเทศ และมีโซลูชันบรรจุภัณฑ์ทั้งสิ้น 28 ชิ้นที่สร้างแรงบันดาลใจและได้รับการยกย่องว่ามีความโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์

 

การประกวดในครั้งนี้พิเศษมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากมีการขยายระยะเวลาในการส่งผลงานนานขึ้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจมีเวลาเตรียมตัวในการคิดค้นสุดยอดนวัตกรรมที่ตอบโจทย์และช่วยยกระดับของบรรจุภัณฑ์ไปอีกขั้น โดยเปิดรับสมัครผลงานแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 8 มีนาคม 25667 ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 และจัดพิธีมอบรางวัลที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม 2567

 

               คาเรน เอส คาร์เตอร์ ประธานฝ่ายธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษของ Dow กล่าวว่า “Dow Packaging Innovation Award เป็นรางวัลที่เชิดชูบรรจุภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งตอบโจทย์ทั้งในเรื่องการป้องกัน ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพ ตลอดจนการออกแบบเพื่อความยั่งยืน เราเห็นและรับรู้ถึงแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และการแก้ปัญหาต่าง ๆ จากการประกวดที่ผ่าน ๆ มา และตั้งตารอที่จะได้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยมที่จะส่งเข้ามาประกวดในปีนี้อย่างยิ่ง

 

               เดวิด ลุทเทนเบอร์เกอร์ ประธานคณะกรรมการตัดสิน PIA ประจำปี 2566 และผู้อำนวยการฝ่ายบรรจุภัณฑ์ระดับโลกของ Mintel Group Ltd. กล่าวว่า เอเชียแปซิฟิกเป็นศูนย์กลางการผลิตของโลกมาอย่างยาวนาน จึงเป็นเวลาและสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะตอกย้ำถึงความสำคัญของนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์และการส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน จากการปรับรูปแบบและขยายเวลาการส่งผลงาน ผมหวังว่าจะได้เห็นนักประดิษฐ์รุ่นใหม่ ๆ ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อก้าวข้ามความท้าทายต่าง ๆ ที่อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กำลังเผชิญท่ามกลางการเติบโตของผู้บริโภคทั่วโลก

 

               ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล Dow Packaging Innovation Awards ประจำปี 2566/2567 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่  https://pia.awardsplatform.com/ ภายในวันที่ 8 มีนาคม 2567 และผู้สมัครไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของ Dow ในผลงานของตัวเอง ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่วางตลาดมาแล้วมากกว่าหกเดือนก่อนวันสุดท้ายที่เปิดรับสมัคร