News - Dow Family Thailand

News

Dow เปิดตัวกาวโพลียูรีเทน DIAMONDLOCK? เทคโนโลยีใหม่สำหรับปูพื้น ใช้ง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยรางวัลจากอเมริกา



>
                                    </a>
                                    <hr class=

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) เปิดตัวนวัตกรรมกาวโพลียูรีเทนอเนกประสงค์เทคโนโลยีใหม่ DIAMONDLOCK™ สำหรับปูพื้น ใช้ได้กับพื้นผิวหลายประเภท แห้งเร็ว ใช้งานง่าย มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ลามไฟ ไม่มีกลิ่นฉุน ปราศจากสารระเหยในระดับที่ตรวจวัดได้ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังใช้ปริมาณน้อยแต่ครอบคลุมพื้นที่ได้มาก ตอบโจทย์สถาปนิกตามมาตรฐานในการก่อสร้างอาคารสีเขียว (LEED) การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองแดงจาก Edison Awards พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้

 

นวัตกรรมกาวโพลียูรีเทนอเนกประสงค์ DIAMONDLOCK™ เป็นทางเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับการก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีชนิดส่วนประกอบเดียว สามารถยึดเกาะได้ทั้งพื้นผิวยาง พื้นผิวคอนกรีต หญ้าเทียม กระเบื้องยาง และไม้ประเภทต่าง ๆ เช่น ไม้จริง ไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นต้น แห้งเร็ว โดยความเร็วในการแห้งของกาวจะสัมพันธ์กับความชื้นในอากาศและอุณหภูมิในช่วงเวลาที่ติดตั้ง ซึ่งจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการนั้น หลังจาก 8-10 ชั่วโมง พื้นจะพร้อมสำหรับการใช้งานไม่หนัก และหลังจาก 24 ชั่วโมงจะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ตัวกาวมีความหนืดต่ำสามารถเทและเกรียงได้ง่าย ใช้แรงน้อยในการเกลี่ยกาวให้ไหลได้อย่างราบรื่น ด้วยปริมาณเท่ากันสามารถทำงานได้ในพื้นที่มากกว่าถึง 30% เมื่อเทียบกับกาวโพลียูรีเทนอื่น ๆ ในตลาดทั่วไป ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีสารระเหยต่ำ ไม่ทำร้ายสุขภาพ จึงเป็นมิตรกับทั้งช่าง เจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย

 

นายเมธี กฤษณาสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า Dow ได้เล็งเห็นถึงความเสี่ยงและผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดจากการใช้กาวที่ปะปนไปด้วยสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อคนที่เรารัก โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ เราจึงตั้งใจพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ในเรื่องความปลอดภัย สำหรับผลิตภัณฑ์ DIAMONDLOCK™ นี้ได้รับการวิจัยและพัฒนาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ณ สำนักงานใหญ่ ประเทศสหรัฐอเมริกา สินค้าของเรามุ่งเน้นในคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งาน โดยที่ผ่านมา เราได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในหลากหลายภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย และกำลังทยอยเปิดตัวในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นลำดับถัดไป

 

นวัตกรรม DIAMONDLOCK™ กาวโพลียูรีเทนอเนกประสงค์ ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียว หรือ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) จาก U.S. Green Building Council และยังได้รับรางวัลเหรียญทองแดง สาขา Materials Science and Engineering category and Adhesives subcategory จาก Edison Awards ในปี พ.ศ. 2563 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรม DIAMONDLOCK™ ได้ที่ Dow หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยกรอกข้อมูลการติดต่อและคำถามได้ที่ https://engage.dow.com/LP=12761 และสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://www.dow.com/en-us/pdp.diamondlock-rfa-300c-adhesive.490754z.html หรือชมวิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://youtu.be/K0x--m1Ad4w